Muối và ánh sáng

Muối và ánh sáng

  •   08/02/2020 07:19:00 AM
  •   Đã xem: 21
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu xác định sứ mạng của các môn đệ: “Anh em là muối cho đời… anh em là ánh sáng thế gian”.
“Anh em là muối cho đời”, một định nghĩa tuyệt vời về Kitô hữu.
“Anh em là ánh sáng cho trần gian”, một định nghĩa quá cao trọng về Kitô hữu.
Tuân hành ý Chúa - Lễ Mẹ Dâng Con - CN IV năm A

Tuân hành ý Chúa - Lễ Mẹ Dâng Con - CN IV năm A

  •   03/02/2020 11:59:00 PM
  •   Đã xem: 28
  •   Phản hồi: 0
Sau khi sinh hạ Chúa Giêsu được 40 ngày, Mẹ Maria và Thánh Giuse đưa Hài Nhi lên đền thánh Giêrusalem và hiến dâng lên Thiên Chúa đúng theo Lề luật của Môisen. Mẹ Maria cũng được làm phép thanh tẩy như tập tục của người Do thái sau khi sinh con.
Chúa chọn Galile - CN III năm A

Chúa chọn Galile - CN III năm A

  •   03/02/2020 11:50:00 PM
  •   Đã xem: 17
  •   Phản hồi: 0
Chúa Giêsu kêu gọi các tông đồ không phải trong khuôn khổ một lễ hội tôn giáo hoặc một hoạt động tâm linh... Nhưng ở giữa đời sống thường ngày của họ, trong lúc họ đang làm công việc nghề nghiệp. Các môn đệ ngư phủ tuy là những người ít học, không giàu có, không địa vị, nhưng đối với Chúa, họ có đủ tố chất cần thiết để trở nên những người cộng sự của Người.
Hái Lộc Đầu Xuân - Chúa nhật III năm A

Hái Lộc Đầu Xuân - Chúa nhật III năm A

  •   23/01/2020 07:05:00 AM
  •   Đã xem: 111
  •   Phản hồi: 0
Chúa là Lộc Đầu Xuân của mỗi gia đìnhLời Thánh Vịnh 27 nói lên niềm cậy trông: “Tôi vững vàng tin tưởng, sẽ được thấy ân lộc Chúa ban trong cõi đất dành cho kẻ sống. Hãy cậy trông vào Chúa, mạnh bạo lên, can đảm lên nào ! Hãy cậy trông vào Chúa”. Vững vàng tin tưởng và cậy trông vì người Kitô hữu xác tín vào Lời Chúa Giêsu dạy: “Các con cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ thì sẽ mở cho” (Mt 7,7).
Lời giới thiệu ngắn gọn - CN II năm A

Lời giới thiệu ngắn gọn - CN II năm A

  •   16/01/2020 09:24:00 PM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Trong Phúc Âm có đề cập đến việc giới thiệu. Có ba lời giới thiệu tiêu biểu:
- Chúa Cha giới thiệu Chúa Kitô: “Đây là con Ta yêu dấu, làm đẹp lòng Ta mọi đàng” (Mt 4,17).
- Chúa Kitô giới thiệu Chúa Cha: ”Ai thấy Thầy là thấy Cha” (Ga 14,9).
- Gioan Tẩy Giả giới thiệu Chúa Kitô: “Đây là Chiên Thiên Chúa. Đây Đấng xoá tội trần gian... Người đến sau tôi nhưng quyền thế hơn tôi vì có trươc tôi... Ngài làm phép rửa trong Thánh Thần” (x. Ga 1,29–34).
Khai mở Sứ vụ - Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

Khai mở Sứ vụ - Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa

  •   12/01/2020 10:33:00 PM
  •   Đã xem: 36
  •   Phản hồi: 0
Sự kiện Chúa Giêsu chịu Phép Rửa là gạch nối giữa giai đoạn quan trọng: sống ẩn dật và rao giảng công khai. Sau 30 năm sống âm thầm với gia đình tại Nadarét, Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ loan báo Tin Mừng.Lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa cũng là gạch nối giữa hai mùa: Giáng sinh và Thường niên. Giáo Hội đã cùng sống với Chúa Giêsu qua các biến cố Giáng Sinh và Hiển Linh. Hôm nay Chúa nhật I thường niên, Giáo Hội sẽ cùng đồng hành với Người qua các biến cố của đời rao giảng.
Cúi mình xuống - Lễ Hiển Linh

Cúi mình xuống - Lễ Hiển Linh

  •   02/01/2020 08:20:00 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Lễ Giáng Sinh, Thiên Chúa tỏ mình cho dân Do-thái.Từ nay, con người có thể gặp Thiên Chúa không chỉ trong đền thờ Giêrusalem mà còn nơi máng cỏ nghèo hèn. Từ nay gặp gỡ Thiên Chúa không chỉ dành riêng cho tư tế mà còn cho những người bình thường như các mục đồng.
Lễ Hiển Linh, Thiên Chúa tỏ mình cho dân ngoại. Gặp gỡ Thiên Chúa không dành riêng cho dân tuyển chọn nhưng còn cho các đạo sĩ, những người từ phương Đông, những người không thuộc dân riêng của Thiên Chúa. Như vậy, lễ Hiển linh là lễ Giáng sinh trọn vẹn, Thiên Chúa đến với con người, đến với tất cả mọi người.
Gia đình Nazareth - Lễ Thánh Gia

Gia đình Nazareth - Lễ Thánh Gia

  •   27/12/2019 08:24:00 PM
  •   Đã xem: 90
  •   Phản hồi: 0
Tất cả ý nghĩa của lễ Giáng Sinh xoay quanh một Đứa Trẻ. Chỉ cần nhìn vào đứa trẻ này, nhìn vào đôi mắt của đứa trẻ này, ta sẽ thấy tất cả nguồn mạch của niềm vui Giáng Sinh.Thiên Chúa đã làm người, làm một Hài Nhi nằm trong máng cỏ, có cha mẹ là Giuse và Maria. Nơi hang đá Bêlem, Thiên Chúa thật gần gũi con người, hoàn toàn không có một khoảng cách nào.
Giấc mơ Thánh Giuse - CN IV Mùa Vọng năm A

Giấc mơ Thánh Giuse - CN IV Mùa Vọng năm A

  •   19/12/2019 04:49:00 AM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
ĐGH Phanxicô mời gọi: “Chúng ta hãy có khả năng mơ ước, bởi vì khi chúng ta mơ ước những gì cao đẹp, những gì tốt lành, chúng ta sẽ tiến gần hơn đến ước mơ của Thiên Chúa, tiến gần hơn đến những gì Thiên Chúa mơ ước nơi mỗi người chúng ta. Các bạn trẻ hãy có khả năng mơ ước, hãy có khả năng mang lấy những khó khăn thách đố gặp phải trong những ước mơ ấy. Nguyện xin cho tất cả chúng ta lòng tin ngày thêm lớn mạnh trong sự âm thầm bé nhỏ”

Các tin khác