4 chữ T để thành…

4 chữ T để thành…

  •   13/03/2019 01:18:00 AM
  •   Đã xem: 67
  •   Phản hồi: 0
1. Tâm: tâm lương thiện thẳng ngay. 
2. Tình: sống có tình người. 
3. Trí: rèn khả năng phán đoán và học hành cần thiết. 
4. Thể: thể dục thể thao, ăn ngủ, lối sống lành mạnh.
Khi trẻ luôn hỏi “tại sao” – cha mẹ nên trả lời thế nào?

Khi trẻ luôn hỏi “tại sao” – cha mẹ nên trả lời thế nào?

  •   08/03/2019 04:40:00 AM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
Đứa trẻ của bạn mỗi ngày đều đặt ra vô vàn câu hỏi “Tại sao”. Điều này khiến không ít ông bố bà mẹ bối rối hoặc bực mình. Vậy trước những đứa trẻ “10 vạn câu hỏi tại sao” này, cha mẹ nên làm gì?

Nhiều bậc cha mẹ nói rằng khi trẻ lên 2 tuổi, trong ‘cái đầu nhỏ’ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các câu hỏi:

“Trên TV người kia sao lại da đen như vậy?”

“Tại sao ngôi sao trên bầu trời tỏa sáng?”
Người có văn hoá biểu hiện ra như thế nào?

Người có văn hoá biểu hiện ra như thế nào?

  •   07/03/2019 12:37:00 AM
  •   Đã xem: 53
  •   Phản hồi: 0
Có văn hóa không chỉ đơn thuần là đọc nhiều sách, đi nhiều nơi, trải qua nhiều sự việc, càng không phải là trình độ học vấn cao thế nào…

Văn hóa không phải là một thứ cứng nhắc như ‘điều kiện’ khi chọn người yêu, nó không phải là thứ thuộc về vật chất mà là thứ thuộc về tinh thần.
Làm sao chúng ta học được cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác?

Làm sao chúng ta học được cách tha thứ cho lỗi lầm của người khác?

  •   07/03/2019 12:31:00 AM
  •   Đã xem: 45
  •   Phản hồi: 0
Tha thứ là phương thuốc chữa lành những vết thương, nhưng ai mới có khả năng chế tạo ra Thần dược này? Tìm đâu ra lý trí, vị tha, khoan dung, lòng dũng cảm và tâm thái bình tĩnh để tha thứ?

Khi mọi người xung quanh có hành vi cư xử tệ, chúng ta có xu hướng vội vã đánh giá bằng những phản ứng tiêu cực như: Họ đang cố ý làm tổn thương ta, họ cố tình hủy hoại cuộc sống của chúng ta, hoặc họ là những kẻ ngốc, thậm chí ta có thể nghĩ là họ đã suy tính lâu dài và kỹ lưỡng về việc làm hại ta.
Mẹ không cần tiền bây gởi về

Mẹ không cần tiền bây gởi về

  •   01/02/2019 10:21:00 PM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0
TTO - Đêm qua mẹ tôi gọi điện cho tôi, giọng trách hờn: "Tết nầy bây có dìa hôn? Tao không cần tiền bây gởi về quê để tao ăn tết. Tao cần thấy mặt tụi bây với sắp nhỏ là tao đủ vui rồi...".
Tết, tết là gì?

Tết, tết là gì?

  •   01/02/2019 10:18:00 PM
  •   Đã xem: 46
  •   Phản hồi: 0
Tết cho ta biết: cái quý nhất trên đời là tình người và cái duy nhất có thể sưởi ấm nhân gian là sự yêu thương san sẻ. Tết nhắc nhở ta rằng mình cứ phải luôn bắt đầu, chẳng khi nào ngừng nghỉ. 
Chú chưa  lì xì cho con - câu chuyện buồn ngày tết

Chú chưa lì xì cho con - câu chuyện buồn ngày tết

  •   01/02/2019 10:14:00 PM
  •   Đã xem: 66
  •   Phản hồi: 0
Câu chuyện giáo dục.
Chú chưa lì xì cho con - câu chuyện buồn ngày tết
Viết cho con ngày cuối năm

Viết cho con ngày cuối năm

  •   01/02/2019 09:54:00 PM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Thoắt đó, mà đã lại hết một năm rồi. Một năm tưởng lâu, vậy mà vèo nhanh qua như một chớp mắt. Trách sao mình không mau già đi. Bảo sao trẻ con không nhanh lớn.
Nếu cứ không phải việc của mình sẽ không làm thì xã hội sẽ đi đến đâu?

Nếu cứ không phải việc của mình sẽ không làm thì xã hội sẽ đi đến đâu?

  •   28/01/2019 09:16:00 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Có nhiều người tự đặt ra tiêu chí sống cho mình theo kiểu: Luôn làm tốt những phần của mình, ngoài ra không quan tâm đến bất kì việc gì khác cho lành...LTS: Trong cuộc sống, ngoài làm tốt công việc của bản thân, một số người còn quan tâm đến cuộc sống của những người khác.

Các tin khác