Tác phẩm tiểu thuyết Công Giáo của Cha Phêrô Nghĩa

Tác phẩm tiểu thuyết Công Giáo của Cha Phêrô Nghĩa

  •   19/10/2019 09:12:00 PM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Mảng văn học trên Nam Kỳ địa phận đã kết trái đặc biệt ở thể loại tiểu thuyết Công giáo. Phêrô Nghĩa là gương mặt đại diện cho các tiểu thuyết gia có thể nói là xứng đáng nhất.  Nơi Cha giết con và Đôi bước lưu ly, những chân lí đức tin Công giáo nền tảng được bộc lộ ngang qua cuộc hành trình sống đức tin của người Kitô hữu giữa những cơn thử thách của thời cuộc.
Ba hạt đậu xanh của Mẹ - Nguyễn Thị Việt Hà

Ba hạt đậu xanh của Mẹ - Nguyễn Thị Việt Hà

  •   08/10/2019 04:57:00 AM
  •   Đã xem: 68
  •   Phản hồi: 0
  Mình từng kể rằng người đầu tiên dạy mình bài học về lòng tự trọng là mẹ mình. Mình cũng từng kể rằng mẹ mình rất đẹp, gương mặt mẹ luôn tỏa ra ánh hào quang nhân ái của con người đã sống trọn một đời lương thiện. Những câu chuyện đời mẹ, mình sẽ chẳng bao giờ kể hết, những trang đau thương nhưng không hề bi lụy mà ánh lên niềm khát khao cháy bỏng về một cuộc sống bình yên, tốt đẹp.
Cái tôi hoài niệm đức tin - Lê Đình Bảng

Cái tôi hoài niệm đức tin - Lê Đình Bảng

  •   02/10/2019 08:58:00 PM
  •   Đã xem: 92
  •   Phản hồi: 0
Tiếp cận những vần thơ Công giáo của Lê Đình Bảng, Vũ Đức Sao Biển trong lời tựa tập thơ Hành hương đã viết: "Ta có thể tìm thấy trong 'Hành hương' của Đình Bảng niềm tin mãnh liệt vào Chúa Kitô" [2; tr.9]. Dưới góc nhìn của Vũ Đức Sao Biển, Đình Bảng là một nhà thơ cưu mang trái tim nhạy cảm, "căng lên như một sợi dây đàn lên đúng độ cao, chỉ cần một cơn gió thoảng nhẹ là rung lên thành âm tơ".
Tuần báo Nam Kỳ địa phận

Tuần báo Nam Kỳ địa phận

  •   04/09/2019 10:38:00 PM
  •   Đã xem: 243
  •   Phản hồi: 0
Tuần báo Nam Kỳ địa phận là mảnh đất màu mỡ rất đáng được các thế hệ sau can đảm "trở về nguồn" để khai thác, gạn đục khơi trong để thấy những giá trị của nó với những chuyên mục rất phong phú. Xét riêng chuyên mục văn học của tờ báo Nam Kỳ địa phận, đặc biệt phần tiểu thuyết quốc ngữ cũng đã là một đề tài rất thú vị với những tác phẩm khá dài hơi.
Cái tôi thấm thía nỗi đau phận người

Cái tôi thấm thía nỗi đau phận người

  •   16/08/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0
Sao em không về
Vùng Vịnh tháng Giêng bão táp
Vùng Vịnh nửa đêm quặn đau theo từng hồi còi báo động
Lưới lửa đầy trời, choàng tỉnh cơn mê?
Hãy đi và giành lấy những gì bạn muốn

Hãy đi và giành lấy những gì bạn muốn

  •   04/08/2019 10:33:00 PM
  •   Đã xem: 119
  •   Phản hồi: 0
Luôn nhìn về phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó. Hãy tin tưởng như vậy
Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ

  •   11/05/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 173
  •   Phản hồi: 0
Người Việt thông minh nhưng chỉ có tính chất đối phó

Người Việt thông minh nhưng chỉ có tính chất đối phó

  •   19/03/2019 04:22:00 AM
  •   Đã xem: 226
  •   Phản hồi: 0
Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam Bùi Hoài Sơn chỉ ra nhiều “thói hư, tật xấu” trong văn hóa ứng xử của người Việt hiện nay...
4 chữ T để thành…

4 chữ T để thành…

  •   13/03/2019 01:18:00 AM
  •   Đã xem: 246
  •   Phản hồi: 0
1. Tâm: tâm lương thiện thẳng ngay. 2. Tình: sống có tình người. 3. Trí: rèn khả năng phán đoán và học hành cần thiết. 4. Thể: thể dục thể thao, ăn ngủ, lối sống lành mạnh.

Các tin khác