Cái tôi hoài niệm đức tin - Lê Đình Bảng

Cái tôi hoài niệm đức tin - Lê Đình Bảng

  •   02/10/2019 08:58:00 PM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
Tiếp cận những vần thơ Công giáo của Lê Đình Bảng, Vũ Đức Sao Biển trong lời tựa tập thơ Hành hương đã viết: "Ta có thể tìm thấy trong 'Hành hương' của Đình Bảng niềm tin mãnh liệt vào Chúa Kitô" [2; tr.9]. Dưới góc nhìn của Vũ Đức Sao Biển, Đình Bảng là một nhà thơ cưu mang trái tim nhạy cảm, "căng lên như một sợi dây đàn lên đúng độ cao, chỉ cần một cơn gió thoảng nhẹ là rung lên thành âm tơ".
Tuần báo Nam Kỳ địa phận

Tuần báo Nam Kỳ địa phận

  •   04/09/2019 10:38:00 PM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Tuần báo Nam Kỳ địa phận là mảnh đất màu mỡ rất đáng được các thế hệ sau can đảm "trở về nguồn" để khai thác, gạn đục khơi trong để thấy những giá trị của nó với những chuyên mục rất phong phú. Xét riêng chuyên mục văn học của tờ báo Nam Kỳ địa phận, đặc biệt phần tiểu thuyết quốc ngữ cũng đã là một đề tài rất thú vị với những tác phẩm khá dài hơi.
Cái tôi thấm thía nỗi đau phận người

Cái tôi thấm thía nỗi đau phận người

  •   16/08/2019 10:11:00 PM
  •   Đã xem: 98
  •   Phản hồi: 0
Sao em không về
Vùng Vịnh tháng Giêng bão táp
Vùng Vịnh nửa đêm quặn đau theo từng hồi còi báo động
Lưới lửa đầy trời, choàng tỉnh cơn mê?
Hãy đi và giành lấy những gì bạn muốn

Hãy đi và giành lấy những gì bạn muốn

  •   04/08/2019 10:33:00 PM
  •   Đã xem: 76
  •   Phản hồi: 0
Luôn nhìn về phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó. Hãy tin tưởng như vậy
Ngày của Mẹ

Ngày của Mẹ

  •   11/05/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 148
  •   Phản hồi: 0
Người Việt thông minh nhưng chỉ có tính chất đối phó

Người Việt thông minh nhưng chỉ có tính chất đối phó

  •   19/03/2019 04:22:00 AM
  •   Đã xem: 192
  •   Phản hồi: 0
Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam Bùi Hoài Sơn chỉ ra nhiều “thói hư, tật xấu” trong văn hóa ứng xử của người Việt hiện nay...
4 chữ T để thành…

4 chữ T để thành…

  •   13/03/2019 01:18:00 AM
  •   Đã xem: 213
  •   Phản hồi: 0
1. Tâm: tâm lương thiện thẳng ngay. 2. Tình: sống có tình người. 3. Trí: rèn khả năng phán đoán và học hành cần thiết. 4. Thể: thể dục thể thao, ăn ngủ, lối sống lành mạnh.
Khi trẻ luôn hỏi “tại sao” – cha mẹ nên trả lời thế nào?

Khi trẻ luôn hỏi “tại sao” – cha mẹ nên trả lời thế nào?

  •   08/03/2019 04:40:00 AM
  •   Đã xem: 143
  •   Phản hồi: 0
Đứa trẻ của bạn mỗi ngày đều đặt ra vô vàn câu hỏi “Tại sao”. Điều này khiến không ít ông bố bà mẹ bối rối hoặc bực mình. Vậy trước những đứa trẻ “10 vạn câu hỏi tại sao” này, cha mẹ nên làm gì?Nhiều bậc cha mẹ nói rằng khi trẻ lên 2 tuổi, trong ‘cái đầu nhỏ’ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các câu hỏi:“Trên TV người kia sao lại da đen như vậy?”“Tại sao ngôi sao trên bầu trời tỏa sáng?”
Người có văn hoá biểu hiện ra như thế nào?

Người có văn hoá biểu hiện ra như thế nào?

  •   07/03/2019 12:37:00 AM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0
Có văn hóa không chỉ đơn thuần là đọc nhiều sách, đi nhiều nơi, trải qua nhiều sự việc, càng không phải là trình độ học vấn cao thế nào…Văn hóa không phải là một thứ cứng nhắc như ‘điều kiện’ khi chọn người yêu, nó không phải là thứ thuộc về vật chất mà là thứ thuộc về tinh thần.

Các tin khác