Tín thác vào Đấng Chữa Lành - Chúa nhật xin ơn chữa lành

Tín thác vào Đấng Chữa Lành - Chúa nhật xin ơn chữa lành

  •   18/10/2021 10:43:00 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Mặc dù được sống cùng với Chúa Giêsu và đã được thấy biết bao nhiêu phép lạ Thầy mình làm trước mắt, thế nhưng các tông đồ vẫn luôn lo sợ: sợ không có gì ăn, sợ bão táp làm cho thuyền chìm, sợ quân dữ đến bắt Thầy nên đã bỏ chạy hết, sợ đến nỗi chối Thầy, sợ bị liên lụy nên không dám đi theo Thầy đến tận núi Sọ. Vì thế, chúng ta có thể gọi nhóm Mười Hai này là nhóm “Sợ”. Mãi sau này, khi Chúa Phục Sinh thổi hơi ban Thánh Thần thì nhóm Mười Hai được gọi là nhóm “Không Sợ”.
Chuyện Hai Anh Em Nhà Dêbêđê - Chúa nhật 29 năm B

Chuyện Hai Anh Em Nhà Dêbêđê - Chúa nhật 29 năm B

  •   15/10/2021 11:00:00 PM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu dạy bài học “làm lớn”, “làm đầu” cho các Tông Đồ: “Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người”. Đây là nẻo đường duy nhất đưa tới uy tín và sự cao cả thật sự. Phục vụ là tiêu chuẩn giúp đánh giá sự cao cả và thành công đích thực. Ai là người tôi tớ của mọi người, ai phục vụ nhằm mưu ích cho kẻ khác, với trọn tâm hồn, với tất cả sức lực, người ấy thật sự là người đứng đầu mọi người.
“Thiếu một điều” - Chúa nhật 28 năm B

“Thiếu một điều” - Chúa nhật 28 năm B

  •   07/10/2021 11:44:00 PM
  •   Đã xem: 47
  •   Phản hồi: 0
Trang Tin mừng hôm nay kể câu chuyện cảm động: “Một người chạy đến, quý xuống trước mặt Người”, không phải để xin chữa bệnh như chúng ta từng gặp, nhưng để xin chỉ giáo: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?”. Chúng ta có thể ngỡ ngàng về cách Người trả lời anh ta. Người “chỉnh” ngay cách anh ta thưa với Người: “Sao anh nói tôi là nhân lành? Không có ai là nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa”.
“Nguyên tắc cởi mở” - Chúa nhật 26 năm B

“Nguyên tắc cởi mở” - Chúa nhật 26 năm B

  •   25/09/2021 08:31:00 PM
  •   Đã xem: 53
  •   Phản hồi: 0
Công đồng Vatican II đã mở ra cho Giáo hội một cái nhìn mới về mối tương quan giữa người Công giáo với những anh chị em Tin Lành và cả những người thuộc các tôn giáo khác nữa. Những văn kiện của Công đồng, đặc biệt là sắc lệnh Đại kết (Unitatis redintegratio) và tuyên ngôn Tôn giáo ngoài Kitô giáo (Nostra aetate), đã giúp chúng ta nhìn anh chị em ngoài Giáo Hội với thái độ cởi mở, thân thiện và đoàn kết hơn. Công đồng đã đưa chúng ta trở về nguồn cội của bình an và hòa thuận là Thần Khí của Thiên Chúa và tinh thần của Chúa Giêsu, như được diễn tả trong bài đọc Cựu Ước và bài Tin Mừng Chúa nhật hôm nay.
Lãnh đạo phục vụ - Chúa nhật 25 năm B

Lãnh đạo phục vụ - Chúa nhật 25 năm B

  •   17/09/2021 11:57:00 PM
  •   Đã xem: 72
  •   Phản hồi: 0
“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người”. Người minh hoạ bằng hình ảnh một trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ thường gợi chúng ta nghĩ tới sự đơn sơ, trong sáng, nhưng trong Kinh Thánh thì “trẻ nhỏ không kể”, là số không. Người đưa ra một định luật ngược đời: muốn làm người lớn hơn cả thì phải trở thành số không! Chính Người tự đồng hoá với trẻ nhỏ: “Ai tiếp đón một trẻ nhỏ như em này vì danh Thầy là tiếp đón chính Thầy; và ai tiếp đón Thầy thì không phải là tiếp đón Thầy, nhưng là tiếp đón Đấng đã sai Thầy”.
Ba bức chân dung về Đức Giêsu Kitô - Chúa nhật 24 năm B

Ba bức chân dung về Đức Giêsu Kitô - Chúa nhật 24 năm B

  •   13/09/2021 10:43:00 PM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
Câu hỏi đầu tiên Chúa Giêsu đặt ra là đối với dân chúng : “Người ta nói Con Người là ai ?”. Sau những lần nghe Chúa giảng dạy, chứng kiến những việc Ngài làm như chữa bệnh, trừ quỷ, hoá bánh ra nhiều…dân chúng nghĩ Chúa Giêsu là ai ? Các môn đệ đã cho Chúa biết: Kẻ thì nói là ông Gioan Tẩy Giả; kẻ thì bảo là ông Êlia; có người lại cho là ông Giêrêmia hay một trong các vị ngôn sứ.
Nghe và nói - Chúa nhật 23 năm B

Nghe và nói - Chúa nhật 23 năm B

  •   03/09/2021 05:42:00 AM
  •   Đã xem: 70
  •   Phản hồi: 0
Dân chúng ca tụng: “Ngài làm được mọi sự tốt đẹp. Ngài làm cho người điếc được nghe, người câm được nói”. Lời thán phục đó vang vọng lại lời Ngôn sứ Isaia: “Đấng Thiên Sai sắp đến cứu thoát anh em. Lúc đó mắt người mù sẽ mở ra, tai người điếc sẽ nghe được. Lúc đó, chân người què sẽ nhảy như nai và lưỡi người câm sẽ nói sỏi sàng” (Is 35,3-7). Dân chúng nhận ra Đấng Thiên Sai đã đến và Ngài đang thực hiện lời tiên tri Isaia trước mắt họ. Giữa đám đông chứng kiến phép lạ lại có những người giả điếc, giả câm trước Lời Chúa. Họ cố chấp không đón nhận sự thật.
Trái tim chân thành - Chúa nhật 22 năm B

Trái tim chân thành - Chúa nhật 22 năm B

  •   27/08/2021 04:51:00 AM
  •   Đã xem: 74
  •   Phản hồi: 0
Đề tài Tin Mừng hôm nay không phải là Luật Môsê hay Luật Thiên Chúa, nhưng chỉ là truyền thống của tiền nhân. Chúa Giêsu tố cáo những người Pharisiêu và Kinh sư chỉ dựa vào truyền thống mà coi thường và gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, huỷ bỏ Lời Thiên Chúa: “Ngôn sứ Isaia thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng….”.  Chúa Giêsu mở đầu bằng cách trích dẫn và áp dụng lời sách Isaia vào những kẻ đang bắt bẻ môn đệ của Người và tuyên bố họ là những kẻ đạo đức giả.
Bánh Lời Chúa - Chúa nhật 21 năm B

Bánh Lời Chúa - Chúa nhật 21 năm B

  •   21/08/2021 04:42:00 AM
  •   Đã xem: 80
  •   Phản hồi: 0
Khi Chúa Giêsu tuyên bố : “Ai ăn thịt tôi và uống máu tôi thì có sự sống đời đời”, lập tức nhiều môn đệ phản ứng: "Lời này chói tai quá, ai mà nghe được" (Ga 6,60). "Từ bấy giờ có nhiều môn đệ rút lui, không còn theo Người nữa" (Ga 6,66). Thấy một số môn đệ bỏ đi, Chúa Giêsu hỏi nhóm mười hai: còn các con, các con có muốn bỏ Thầy mà đi nữa không ? Thánh Phêrô trả lời: "Thưa Thầy, bỏ Thầy thì con biết theo ai, vì Thầy có Lời ban sự sống đời đời".

Các tin khác